Những vị trí sử dụng rèm cuốn mà bạn nên biết

Những vị trí sử dụng rèm cuốn mà bạn nên biết

Rèm cuốn đã rất quen thuộc trong cuộc sống của chúng ta, bạn có thể bắt gặp rèm cuốn rất nhiều ở những không gian như quán café, nhà hàng, khách sạn… nếu bạn đang tham khảo để lắp loại rèm này cho nhà mình thì hãy tham khảo những vị trí cửa dưới đây nhé.

I. Rèm cuốn cửa sổ

1. Rèm cuốn cửa sổ phòng khách

Rèm cửa là một phần quan trọng trong việc trang trí phòng khách, không chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn có nhiều lợi ích khác nhau. Những bức rèm cuốn trang nhã và tiện dụng này không chỉ làm tôn lên vẻ đẹp của căn phòng mà còn giúp tạo một không gian thoải mái và riêng tư.

Rèm cuốn có thiết kế đơn giản, dễ dàng thích nghi với mọi loại cửa sổ và phong cách nội thất. Rèm cuốn chống nắng hiệu quả, bảo vệ nội thất phòng khách khỏi ánh nắng mặt trời chói chang vào mùa hè và giữ ấm cho căn phòng trong những ngày lạnh giá. Ngoài ra, rèm cuốn cửa sổ còn giúp tạo sự riêng tư cho gia đình, ngăn những ánh nhìn từ bên ngoài vào nhà

rèm cuốn cửa sổ phòng khách

Rèm cuốn cửa sổ phòng khách

Với nhiều chất liệu và màu sắc đa dạng, bạn có thể dễ dàng lựa chọn mẫu rèm cuốn cửa sổ phù hợp với phong cách và sở thích cá nhân. Bạn có thể chọn rèm cuốn với chất liệu vải lưới để tạo cảm giác thoải mái và tươi sáng, hoặc rèm cuốn bằng vải dày hơn để tạo sự ấm áp và sang trọng.

Ngoài ra vải rèm cuốn còn có rất nhiều họa tiết, như họa tiết sọc, họa tiết hoa lá để bạn lựa chọn. Đặc biệt, rèm cửa sổ cuốn in tranh với nhiều mẫu tranh độc đáo, tranh phong cảnh quê hương, tranh mã đáo thành công… in tranh theo yêu cầu của khách hàng giúp biến rèm cửa trở thành một tác phẩm nghệ thuật treo tường. (Xem thêm : Các loại rèm cuốn đẹp)

rèm cuốn cửa sổ phòng khách in tranh

Rèm cuốn cửa sổ in tranh phong cảnh

Không chỉ là một phần của trang trí nội thất, rèm cuốn còn là một công cụ hữu ích để kiểm soát ánh sáng vào phòng bằng cách kéo rèm để lấy sáng tùy thích.

Rèm cuốn thể hiện cho sự đơn giản, gọn gàng nhưng không kém phần sang trọng. Nếu phòng khách nhà bạn thiết kế theo phong cách tối giản thì rèm cuốn là một sự lựa chọn rất hợp lý. Ngoài ra rèm cuốn còn rất dễ vệ sinh vì bề mặt rèm được phủ một lớp nhựa Polyester giúp hạn chế bám bụi và có thể rửa thoải mái với nước hoặc dung dịch tẩy rửa.

Xem thêm : Rèm cầu vồng cho phòng khách

2. Rèm cuốn cửa sổ phòng ngủ

Rèm cho cửa sổ phòng ngủ không chỉ là một phần trang trí quan trọng mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra không gian thoải mái và riêng tư để thư giãn và nghỉ ngơi.

Tại vị trí cửa này bạn hoàn toàn có thể lựa chọn rèm cuốn.

rèm cuốn cửa sổ phòng ngủ

Rèm cuốn cửa sổ phòng ngủ

Một trong những lợi ích lớn nhất của rèm cuốn cửa sổ phòng ngủ là khả năng tạo sự riêng tư tối đa. Chúng giúp che kín ánh sáng hoàn toàn và ngăn nhìn từ bên ngoài vào phòng, tạo điều kiện tốt để bạn có thể thư giãn và ngủ ngon giấc mà không bị làm phiền.

Vào ban đêm, với khả năng che kín hoàn toàn, rèm cuốn tạo cảm giác an lành và bảo vệ giấc ngủ của bạn khỏi ánh sáng đèn đường, đèn xe…

Bên cạnh tính riêng tư, rèm cuốn còn giúp kiểm soát ánh sáng tự nhiên trong phòng ngủ. Bạn có thể dễ dàng điều chỉnh độ sáng hoặc tối phù hợp với nhu cầu, giúp tạo ra môi trường phù hợp cho mọi hoạt động trong phòng ngủ, từ thư giãn đọc sách đến xem TV.

Với một loạt các lựa chọn về chất liệu, họa tiết, màu sắc và hệ hộp rèm bạn có thể tạo ra không gian phòng ngủ riêng biệt và thể hiện phong cách cá nhân.

Tóm lại, rèm cuốn cửa sổ phòng ngủ không chỉ là một phần trang trí, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra không gian riêng tư và tạo điều kiện tốt cho giấc ngủ. Ngoài ra còn là một sự lựa chọn tiết kiệm về kinh tế nên bạn có thể chọn loại rèm này cho cửa sổ phòng ngủ.

3. Rèm cuốn cửa sổ bếp

Lựa chọn rèm cửa sổ khu vực bếp thể hiện sự quan tâm của bạn đối với không gian nấu nướng và ẩm thực. Dưới đây là một số lý do mà rèm cuốn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho cửa sổ phòng bếp của bạn:

Kiểm soát ánh sáng: Rèm cuốn cửa sổ phòng bếp giúp bạn kiểm soát lượng ánh sáng tự nhiên vào căn phòng. Bạn có thể điều chỉnh rèm kéo rèm để tạo mức độ sáng phù hợp cho việc nấu nướng, đảm bảo rằng không bị lóa bởi ánh nắng mặt trời chói chang vào buổi sáng.

rèm cuốn cửa sổ phòng bếp

Rèm cuốn cửa sổ chống nắng phòng bếp

Bảo vệ nội thất: Ánh nắng mặt trời và độ ẩm có thể gây hại cho nội thất và đồ dùng trong phòng bếp. Rèm cuốn giúp bảo vệ bàn làm việc, tủ bếp, và các thiết bị khỏi tác động trực tiếp của ánh nắng, giúp chúng bền đẹp hơn.

Sự riêng tư: Rèm cuốn tạo sự riêng tư cho phòng bếp của bạn. Chúng ngăn ánh nhìn từ bên ngoài và giúp bạn tập trung vào công việc nấu nướng mà không bị xâm phạm

Dễ dàng vệ sinh: Rèm cuốn thường làm từ vật liệu dễ dàng lau chùi và vệ sinh. Điều này rất quan trọng trong phòng bếp, nơi luôn có nguy cơ dầu mỡ và bụi bẩn. Với rèm cuốn, bạn có thể dễ dàng giữ cho không gian luôn sạch sẽ.

Tính thẩm mỹ: Rèm cuốn có nhiều mẫu mã và màu sắc để bạn lựa chọn, phù hợp với phong cách trang trí của phòng bếp. Chúng có thể trở thành một phần quan trọng của trang trí nội thất, làm cho căn phòng bếp trở nên đẹp hơn.

Như vậy, rèm cuốn không chỉ là một sự lựa chọn thực tế mà còn rất tiết kiệm vào không gian nấu nướng và ẩm thực của bạn. Hãy cân nhắc chọn rèm cuốn cho cửa sổ chống nắng phòng bếp của bạn để tận hưởng những lợi ích tuyệt vời mà chúng mang lại.

4. Rèm cuốn cửa sổ WC

Nhà tắm, WC là nơi có nhiều nước, dễ gây ẩm mốc cho các loại rèm, nhưng rèm cuốn lại không bị ảnh hưởng bởi điều này. Ngoài ra rèm cuốn cửa sổ còn che kín hoàn toàn, đảm bảo sự riêng tư cho nhà tắm, WC nên đây cũng là một sự lựa chọn rất tốt cho vị trí này.

Xem thêm : Hình ảnh thực tế các mẫu rèm cuốn

II. Rèm cuốn cửa đi

Bên cạnh sử dụng cho cửa sổ, rèm cuốn còn được sử dụng rất nhiều tại những vị trí cửa đi, đặc biệt là những cửa nhỏ, cửa ra ban công nhờ những ưu điểm:

Tiện lợi và dễ sử dụng: Rèm cuốn giúp bạn dễ dàng kiểm soát ánh sáng và riêng tư. Chỉ cần kéo lên hoặc kéo xuống, bạn có thể điều chỉnh mức độ che phủ và ánh sáng trong phòng một cách nhanh chóng. Không cần nhiều công sức, giúp việc sử dụng rèm cửa trở nên tiện lợi hơn

Tiết kiệm không gian: Rèm cuốn có thiết kế gọn gàng và đơn giản, không chiếm nhiều không gian, giúp tối ưu hóa không gian xung quanh cửa đi. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn có một không gian hẹp hoặc cửa đi mở vào một khu vực quan trọng như phòng khách hoặc phòng ăn.

rèm cuốn cửa đi

Rèm cuốn cửa đi ra bạn công

III. Rèm cuốn cho ô kính văn phòng

Đa số các ô kính tại các tòa nhà cao tầng đều sử dụng rèm cuốn để che nắng vì thiết kế của mẫu rèm này đơn giản, gọn gàng tạo nên vẻ “chuyên nghiệp” cho không gian.

rèm cuốn văn phòng

Rèm cuốn cửa kính văn phòng

Ngoài ra, tại các tòa nhà, diện tích lắp đặt rèm rất lớn chính vì thế rèm cuốn là giải pháp tiết kiệm chi phí.

Một yếu tố các cần kể đến là rèm cuốn rất dễ sử dụng và mọi người ai cũng có thể sử dụng rèm ngay lần đầu tiên

Rèm cuốn có độ bền cao từ 7 – 10 năm, nên rất được ưu tiên sử dụng tại những không gian công cộng vì hạn chế được việc bảo trì và thay mới thường xuyên.

IV. Rèm cuốn ngăn phòng máy lạnh

Rèm cuốn có khả năng chắn tia nắng mặt trời và ngăn nhiệt độ bên ngoài vào phòng. Điều này giúp giảm cường độ làm việc của máy lạnh và giảm tiêu thụ năng lượng, giúp bạn có thể tiết kiệm hóa đơn điện.

Tại những không gian hở, nếu bạn muốn che chắn lại để sử dụng máy lạnh thì rèm cuốn cũng là một giải pháp rất tiện lợi, rèm cuốn lắp đặt nhanh chóng, tiết kiệm chi phí mà còn cản thất thoát nhiệt rất tốt.

Những vị trí thường được lắp đặt rèm cuốn để ngăn nhiệt là ngăng phòng khách với phòng bếp như hình dưới đây :

rèm cuốn ngăn phòng khách máy lạnh

Rèm cuốn ngăn phòng khách để sử dụng máy lạnh

Ngăn lối đi khi vị trí đó không có cửa :

rèm cuốn ngăn cửa đi dùng máy lạnh

Rèm cuốn ngăn cửa đi để dùng máy lạnh

V. Rèm cuốn kết hợp biển quảng cáo

Rèm cuốn kết hợp biển quảng cáo là in logo, biển quảng cáo lên những tấm rèm cuốn cửa sổ phía mặt tiền của cửa hàng, đây là một sự kết hợp tuyệt vời giữa tính thẩm mỹ và mục tiêu quảng cáo, mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp. Dưới đây là một số lợi ích quan trọng của việc sử dụng rèm cuốn kết hợp biển quảng cáo:

Tạo điểm nhấn quảng cáo: Rèm cuốn là một phần không thể thiếu trong nhiều không gian, chẳng hạn như cửa hàng, văn phòng hoặc quán cà phê. Khi bạn kết hợp rèm cuốn với biển quảng cáo, bạn tạo ra một điểm nhấn mạnh mẽ, thu hút sự chú ý của người qua lại. Điều này giúp tăng cơ hội quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

rèm cuốn kết hợp quảng cáo

Rèm cuốn in logo cửa hàng

Tích hợp quảng cáo một cách tự nhiên: So với các biển quảng cáo đứng riêng lẻ, rèm cuốn kết hợp biển quảng cáo là một cách để tích hợp thông điệp quảng cáo vào không gian hiện có một cách hài hòa. Điều này giúp tránh làm phiền người sử dụng và tạo ra một môi trường thân thiện hơn.

Tối ưu hóa không gian sử dụng: Rèm cuốn cửa sổ vừa dùng để che nắng cho không gian bên trong vừa làm gia tăng khả năng tiếp thị của cửa hàng bằng cách in thêm biển quảng cáo lên rèm.

Hiệu suất chi phí cao: Rèm cuốn kết hợp biển quảng cáo có lợi ích kép, không chỉ mang lại giá trị thẩm mỹ mà còn tạo ra hiệu quả quảng cáo đáng kể. Điều này có thể giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo trong dài hạn, đặc biệt trong việc thu hút và giữ chân khách hàng.

rèm cuốn kết hợp quảng cáo 2

Rèm cuốn cửa sổ kết hợp quảng cáo

Tóm lại, rèm cuốn kết hợp biển quảng cáo không chỉ là một sự lựa chọn thẩm mỹ mà còn mang lại nhiều lợi ích thực tiễn cho doanh nghiệp. Đây là một cách tối ưu hóa không gian và quảng cáo một cách thông minh và hiệu quả.

Xem giá các loại rèm cuốn tại : Giá rèm cuốn

VI. Địa chỉ mua rèm cuốn cửa sổ uy tín tại Đà Nẵng

Nếu bạn đang tìm mua rèm cuốn hãy thử ghé thăm cửa hàng Rèm cửa COCO Đà Nẵng nhé.

Chúng tôi tự hào là địa chỉ uy tín và đáng tin cậy trong lĩnh vực cung cấp và lắp đặt các sản phẩm rèm cuốn chất lượng hàng đầu từ các thương hiệu uy tín như Modero, Star, H&C…

Chúng tôi cam kết đem đến cho quý khách hàng những sản phẩm rèm cuốn đa dạng về thiết kế, mẫu mã và chất liệu, phù hợp với mọi phong cách trang trí nội thất. Từ rèm cuốn cổ điển đến các sản phẩm hiện đại và thời trang, chúng tôi luôn cập nhật bộ sưu tập để đảm bảo rằng quý khách sẽ luôn tìm thấy lựa chọn hoàn hảo tại cửa hàng của chúng tôi.

rèm cuốn Đà Nẵng COCO

Rèm cửa COCO thi công rèm cuốn tại Đà Nẵng

Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và am hiểu sâu về rèm cửa, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ quý khách hàng trong việc chọn lựa sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu và mong muốn của họ.

Tại Rèm cửa COCO Đà Nẵng, giá rèm cuốn cửa sổ chỉ từ 270k/m2, giảm giá nhiều khi mua số lượng lớn, miễn phí lắp đặt…

Liên hệ ngay với chúng tôi qua số Hotline/Zalo 0909 681 783 để được tư vấn nhanh nhất.

Xem thêm : Báo giá các loại rèm cửa thông dụng

Người viết : Trịnh Trưởng